top of page
Search
  • Writer's pictureVorrapath Jitpaisarnwattana

Tips สีทาฝ้าเพดาน ที่อ่านแล้วนำไปใช้ได้จริง จาก TOA

ทำไมใครๆ ก็เตือน ว่าจะทาสีฝ้าเพดานทั้งที ต้องเลือกสีทาฝ้าเพดานโดยเฉพาะไปเลย สีทาบ้านเฉยๆ ใช้ทาฝ้าเพดานไม่ได้เหรอ?? บทความนี้เรามีคำตอบให้ แถมมีทิปส์เรื่องการเลือกสีทาฝ้าเพดานมาให้อ่านกันด้วย อ่านแล้วสามารถนำไปปรับใช้ได้จริง บอกเลย!


รู้ไหม..? ถ้าใช้สีทั่วไปทาฝ้าเพดาน จะเกิดเรื่อง “การฟ้องงาน” ตามมา

“การฟ้องงาน” ในที่นี้ คือปัญหาที่เกิดจากการทาสีฝ้าเพดานแล้วดูไม่เรียบร้อย เงยหน้าขึ้นไปมองเมื่อไหร่ ก็จะเห็นเป็นรอยคลื่น ชวนให้หงุดหงิดใจ การฟ้องงานที่เกิดขึ้นนี้ ไม่ได้เกิดขึ้นเพียงเพราะช่างไม่มีฝือมือ แต่นี่แหละ!! คือผลพวงจากการใช้สีทั่วไปมาทาฝ้าเพดาน

สีทาฝ้าเพดาน กับสีทาบ้านทั่วไป ต่างกันอย่างไร?

สีทาบ้านทั่วไป จะมีฟิล์มสีที่มันเงา (Gloss) กึ่งเงา (Semi-gloss) และฟิล์มสีแบบด้าน (Matt) ซึ่งแม้จะด้านแต่ก็ยังแอบเงาอยู่นิดหน่อย แต่สีทาฝ้าเพดานนั้น จะมีฟิล์มสีแบบด้านพิเศษ (Super Matt) ช่วยลดปัญหาเรื่องแสงสะท้อน และไม่มีความมันเงาใดๆ เมื่อใช้แล้วจะทำให้ฝ้าเพดานของคุณดูเรียบเนียนสวยเป็นผืนเดียวกันอย่างไรที่ติ

แล้วอย่างนี้จะเลือก สีทาฝ้าเพดาน ยี่ห้อไหนดี?

ทีโอเอ มีสีทาฝ้าเพดานอยู่หลายเกรดหลายรุ่น ซึ่งทั้งหมดได้ถูกออกแบบมาให้มีฟิล์มสีที่ด้านเป็นพิเศษ เรามาดูกันดีกว่าว่า มียี่ห้ออะไรบ้าง


สีทาฝ้าเพดาน ซุปเปอร์ชิลด์ ดูราคลีน อยู่ในกลุ่มสีทาฝ้าเพดานกลุ่มพรีเมียม คุณภาพสูงสุด มีเนื้อฟิล์มที่ด้านเป็นพิเศษ ทำให้เมื่อทาแล้วเพดานดูสวยงามเหมือนเป็นผืนเดียวกัน แถมยังมีนวัตกรรม Air Enhancer ฟิล์มสีปล่อยไอออนลบให้อากาศสดชื่นตลอดการใช้งาน ปราศจากกลิ่นและสารระเหยที่เป็นพิษ ( Zero V.O.C.) เหมาะกับคนที่รักสุขภาพสุดๆ หากต้องการสีทาฝ้าเพดาน ซุปเปอร์ชิลด์ ดูราคลีน สีขาว บอกคนขายได้เลยว่า "ขอสีทาฝ้าเพดาน ซุปเปอร์ชิลด์ ดูราคลีน สีขาว D777" ส่วนใครที่ต้องการสีควันบุหรี่ แจ้งคนขายได้เลยว่า "ขอสีทาฝ้าเพดาน ซุปเปอร์ชิลด์ ดูราคลีน เบอร์ D888" ทั้ง 2 เฉดสีนี้เป็นแบบสำเร็จรูปพร้อมใช้ ซื้อเสร็จแล้วเอากลับมาทาได้เลย!



สีทาฝ้าเพดาน ทีโอเอ ชิลด์ วัน นาโน อยู่ใน กลุ่มพรีเมียมคุณภาพสูง เป็นสีทาฝ้าเพดานที่มีเนื้อฟิล์มด้านพิเศษ สร้างเพดานที่เนียนสวยเป็นผืนเดียวกัน ฟิล์มสียึดเกาะดีเยี่ยม ผสมสารป้องกันเชื้อรา ปราศจากสารปรอทและสารตะกั่ว จึงปลอดภัยต่อผู้ใช้และผู้อยู่อาศัย สำหรับสีทาฝ้าเพดานสีขาว ของทีโอเอ ชิลด์ วัน นาโน จะใช้รหัส E777 และสีควันบุหรี่จะเป็นรหัส E999 ทั้ง 2 เฉดสีนี้เป็นแบบสำเร็จรูปพร้อมใช้ ซื้อแล้วนำกลับไปทาที่บ้านได้เลยเช่นกัน




สีทาฝ้าเพดาน โฟร์ซีซั่นส์ อยู่ในกลุ่มคุณภาพมาตรฐาน เป็นสีทาฝ้าเพดานที่มีเนื้อฟิล์มด้านพิเศษเช่นกัน จึงทำให้ฝ้าเพดานมีความเนียนสวย ไม่เป็นคลื่น เนื้อฟิล์มสียึดเกาะดีไม่แพ้ใคร มาพร้อมคุณสมบัติที่ช่วยป้องกันเชื้อรา ไม่ผสมสารปรอทและสารตะกั่ว จึงปลอดภัยทั้งผู้ใช้และผู้อยู่อาศัย หากต้องการสีทาฝ้าเพดานสีทาฝ้าเพดาน โฟร์ซีซั่นส์ สีขาว บอกคนขายได้เลยว่า "ขอสีทาฝ้าเพดานโฟร์ซีซั่นส์ สีขาว A7000" หากต้องการสีทาฝ้าเพดาน โฟร์ซีซั่นส์ สีควันบุหรี่ จะเป็นเบอร์ A8000 ทั้งสองเฉดสีนี้ก็เป็นแบบสำเร็จรูปพร้อมใช้ ซื้อไปปุ๊บ เปิดทาได้ปั๊บ ง่ายสุดๆ




คำถามที่พบบ่อย


Q : เลือก สีทาฝ้าเพดานสีอะไรดี?

A : ทีโอเอ แนะนำ สีขาว และสีเทาควันบุหรี่ โดยเลือกสีสำหรับทาฝ้าเพดานโดยเฉพาะ เช่น สีทาฝ้าเพดานซุปเปอร์ชิลด์ ดูราคลีน, สีทาฝ้าเพดาน ทีโอเอ ชิลด์ วัน นาโน, สีทาฝ้าเพดาน โฟร์ซีซั่นส์ เป็นต้น


Q : สีรองพื้นฝ้าเพดาน เลือกอย่างไร?

A : ให้ดูที่วัสดุพื้นผิวของฝ้าเพดานเป็นหลัก ฝ้าเพดานปูน ฉาบใหม่ ใช้สีรองพื้นปูนใหม่ ฝ้าเพดานปูนเก่า ใช้สีรองพื้นปูนเก่า ฝ้าเพดานยิปซั่ม ใช้ได้ทั้งสีรองพื้นปูนเก่า และสีรองพื้นอเนกประสงค์


Q : ทาสีฝ้าเพดานเก่า ต้องทาสีรองพื้นไหม?

A : ยิ่งเป็นฝ้าเพดานเก่า ยิ่งต้องทาสีรองพื้น สามารถเลือกใช้ได้ทั้งสีรองพื้นปูนเก่า และสีรองพื้นอเนกประสงค์ ที่สำคัญอย่าลืมทำความสะอาดพื้นผิวให้สะอาดหมดจดก่อนทาสีรองพื้น เพื่อลดการเกิดปัญหาสีหลุดล่อน


ที่มา : https://www.toagroup.com/th/blogs/toa-tips-how-to/117/toa-ceiling-paint-tips

4 views0 comments
bottom of page